Jeep Cherokee Liberty สามารถครองความเป็นเจ้าตลาดออฟโรดมานาน ซึ่งภาพติดตาของผู้คนนั้นจะมองเป็นรถขาลุยขนาดแท้ไปโดยปริยาย Jeep นั้นเริ่มแรกมาจากการเป็นยุทโธปกรณ์ในสบามรบ ต่อมากลายเป็นรถลุยของขาวไร่ชาวนา ต่อมาได้มีการปรับเลี่ยนโฉมเพียงเล็กน้อยเพิ่มความทันสมัยและความสะดวกสบายเข้าไปจนสามารถนำออกมาขายเป็น Jeep ในปัจจุบัน
Jeep Cherokee เริ่มเงียบหายไปในช่วงยุคของน้ำมันแพง แต่ Jepp ก็ยังสานต่อด้วย Jeep Cherokee Liberty ซึ่งความแต่งต่างที่เห็นได้ชัดเลยคือรูปร่างจะมีการลบเหลี่ยมให้ดูโค้งมนทันสมัยซึ่งแต่ต่างจากตัว Jeep Cherokee ที่ออกแนวเป็นเหลี่ยมมากกว่า และแถมมากับไฟหน้าทรงกลม กระจังหน้าดุดันด้วยช่อง 7 ช่อง ขนาดตัวรถพอๆ กับ Ford Escape,Mazda Tibute ถึงจะนำไปเทียบกันแต่ Jeep Cherokee Liberty นั้นก็มีความเป็นอเมริกันเต็มตัว
มาดูทางด้านของเครื่องยนต์บ้าง บริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้นำเข้ามาขายเป็นเครื่อง V6 3.7ลิตร ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Part-Time โอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ 210แรงม้า ขับสบายๆ ตามแบบฉบับของรถ SUV เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ระบบกันสะเทือน อิสระ/เพลาแข็ง ระบบเบรคเป็น ดิสค์/ดรัม พร้อมหม้อลมเบรค ABS ตามมาตรฐาน
Car spec
- เครื่้องยนต์ V6 วางตามยาว
- ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Part-time
- ความจุ 3,700cc
- อัตรส่วนกำลังอัด 9.1 : 1
- ระบบหัวฉีดอิเล็คทรอนิกส์ Ac-Delco
- แรงม้า 210 DIN / 5,200 รอบต่อนาที
- แรงบิด 29.8 กก. - ม. / 3,600 รอบต่อนาที
- ระบบเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ
- ความเร็วสูงสุด 180 กม. / ชม.
- อัตราเร่ง 0 - 100 กม. / ชม. ในเวลา 10.8 วินาที
- ระบบกันกระเทือน หน้า-หลัง อิสระ/เพลาแข็ง
- ระบบเบรค หน้า-หลัง ดิสค์/ดรัม หม้อลมพร้อมระบบ ABS
- ระบบพวงมาลัย Rack and pinion พร้อมพาวเวอร์
- วงเลี้ยวแคบสุด 10.8 เมตร
- มิติตัวถัง ยาว 4.43 เมตร กว้าง 1.82 เมตร สูง 1.80 เมตร
- ถังน้ำมัน 70 ลิตร
- น้ำหนักเปล่า 1,850 กก.
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น